LÀM SAO ĐỂ BỚT CĂNG THẲNG KHI NGÀY THI THPT QUỐC GIA GẦN KỀ?

Càng gần đến ngày thi Đại học, các bạn lớp 12 càng dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Hiểu được điều đó, Gia sư Niềm Tin mách các bạn một số cách hiệu quả giúp giảm bớt lo âu trước kỳ thi:

🍀1/ Đừng suy nghĩ quá nhiều và xem việc thi cử là trải nghiệm thú vị
Áp lực học tập khiến bạn trở nên căng thẳng là điều dễ hiểu, có lẽ lời khuyên bạn nhận được nhiều nhất là đừng suy nghĩ nhiều về nó, nhưng sự thực không mấy ai làm được. Nếu những suy nghĩ đó bắt đầu xuất hiện trong bạn, hãy dừng nó lại, hãy tưởng tượng về viễn cảnh tương lai bạn đạt được những gì nếu bạn đậu kỳ thi này sẽ kích thích ý chí của bạn nhiều hơn. Nghe thú vị phải không nào?
🍀2/ Lên kế hoạch học tập và nghỉ ngơi phù hợp
Nhiều bạn càng gần ngày thi càng cố ôm đồm, ép bản thân phải nhồi nhét vào đầu hàng tá kiến thức cả ngày lẫn đêm, thậm chí không dám nghỉ ngơi. Tuy nhiên đây là cách học hết sức sai lầm. Học đêm sẽ khiến bộ não trở nên mệt mỏi và không tiếp thu được thông tin, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe những ngày sau và giảm trí nhớ. Hãy lên kế hoạch học tập trước 1 tháng, thậm chí vài tháng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Bạn hãy thử đi dạo, khởi động các khớp trong cơ thể, hít thở thật sâu quanh nhà hoặc sân vườn, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn đấy!
🍀3/ Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng để ôn luyện thi hiệu quả và giúp bạn vượt qua căng thẳng trong giai đoạn này. Bởi vì đói bụng dễ khiến bạn mất tập trung, không muốn ghi nhớ và dần dần trở nên suy nhược. Ngoài ra, hãy sử dụng 1 số thực phẩm cung cấp vitamin và năng lượng như cam, cà chua, cà rốt, sữa, uống nhiều nước, protein, trứng,… Có thực mới vực được đạo, câu này không sai đâu các bạn nha.
🍀4/ Chia sẻ với gia đình, bạn bè và thầy cô
Đừng quên bên cạnh bạn còn có người thân, thầy cô và bạn bè. Hãy chia sẻ với họ nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì mà chưa giải quyết được. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tốt cho vấn đề của mình và sẽ không cảm thấy căng thẳng nữa.
Hãy để bản thân được thư giãn!
🌺Gia sư Niềm Tin hy vọng những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp các bạn giảm được căng thẳng về kỳ thi sắp tới và có niềm tin hơn vào bản thân rằng mình sẽ làm được. Cố lên nào các sĩ tử ơi!
Nếu các bạn cần tài liệu ôn tập trong giai đoạn nước rút này, đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm nhé!

———————————————————————

– Phụ huynh đăng kí tim gia sư cho con tại đây.
– Tham gia vào nhóm gia sư qua Link zalo để cập nhật lớp mới.
– Tham gia vào nhóm để dễ dàng giao lưu, trao đổi giữa quý gia sư và các bậc phụ huynh.

Trả lời